Làm sao để đăng ký được tên miền ưu việt

Những lời khuyên để đăng ký được tên miền ưu việt


1. Tên miền càng ngắn càng thấp

Tên miền ngắn sẽ rất dễ nhớ, ngoài ra việc tạo dựng thương hiệu cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, 1 tên miền ngắn thì cực khó để đăng ký tại thời điểm hiện tại.
ví dụ: 24h.com.vn. zing.vn,…

2. Tên càng dễ nhớ càng tốt
–       Những tên miền lúc phát âm giàu âm điệu, dễ đọc, dễ nghe thì rất dễ nhớ
Ví dụ: google.com, art.com, business.com, yahoo.com, ..
–       Những tên miền ngộ nghĩnh cũng dễ nhớ
Ví dụ: alibaba.com, Dollarsexchange.com (Trang Dollars Exchange (đổi ngoại tệ) được hiểu là Dollar Sex Change.com),…
Trong thế giới internet, mục đích của tên miền là trong đầu khách hàng.



3. Tên miền mô tả hoạt động của tổ chức

Đây là một tên miền rất phù hợp cho các doanh nghiệp không có khả năng làm mạnh và phát triển mạnh thương hiệu. Hãy thử tìm một tên nói lên chức năng, công việc chính hay mô tả tính độc đáo của công ty bạn. Tên miền liên quan tới thương hiệu và ngành hoạt động của tổ chức vì nó nhấn mạnh suy nghĩ của các bạn khi cần tới nhà sản xuất hay sản phẩm của tổ chức bạn. Bạn cũng mang thể xem xét khả năng sử dụng các tên miền sở hữu phần đuôi là .BIZ, .INFO nếu như ko tìm được tên mang phần đuôi .COM,.NET,.ORG.

4. Không gây nhầm lẫn

Nếu bạn muốn xây dựng cho mình một website với thương hiệu vững mạnh thì ko nên tiêu dùng tên miền gần với tên miền đã có hay tương tự. Một mặt là để tránh rắc dối với tên miền tương tự khi tên miền tương tự chậm triển khai là một thương hiệu đã được đăng kí.

5. Khó viết sai

Rất dễ viết sai một tên miền nếu nó quá dài hoặc phức tạp. nếu tên miền của công ty bạn dài hoặc rối rắm, bạn sẽ mất đi nhiều người mua. Thậm chí còn nguy hiểm hơn là việc bị chính những đối thủ cạnh tranh hay một số kẻ lợi dụng để thu lượng người mua vào website của họ

6. Đăng ký tên miền ở những nhà cung cấp uy tín

Tại Việt Nam những tổ chức đăng ký tên miền lớn nhất Việt nam sở hữu hệ thống máy chủ DNS hiện tại, bảo mật cao cùng hàng ngũ cán bộ có trình độ cao, luôn phục vụ tận tình là: iNET, FPT, PA,…. Thủ tục đăng ký và nhận đăng ký khá thuần tuý: rà soát xem tên miền đã đăng ký sở hữu hay chưa, điền bản đăng ký tên miền, đóng phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét